Hỗ trợ

028. 38. 45. 41. 40

3rd CTELG Talk: Hoạch định tài chính cá nhân cho người trẻ theo chuẩn Quốc tế

Chiều ngày 07/10/2022 vừa qua, Trung tâm Kinh tế, Luật và Quản lý (CTELG) thuộc Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước (CELG), UEH, đã tiếp tục tổ chức Chuỗi sự kiện CTELG Talk Series kỳ thứ 3 với chủ đề “Hoạch định tài chính cá nhân cho người trẻ theo chuẩn Quốc tế”. Sự kiện đã nhận được sự tham dự của hơn 90 bạn sinh viên đến từ các chuyên ngành khác nhau của các Trường thành viên UEH bao gồm: Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH, Trường Kinh doanh UEH, và Trường Công nghệ và thiết kế UEH. Ngoài ra, sự kiện còn nhận được sự quan tâm của các anh chị, các thầy cô đang làm việc và hoạt động trong lĩnh vực tài chính cá nhân.

Anh Nguyễn Kim Đức – Giám đốc Trung tâm Kinh tế, Luật và Quản lý phát biểu đề dẫn tại sự kiện CTELG Talk Series kỳ 3, tại hội trường B1.205

CTELG Talk kỳ 3 là chương trình do Trung tâm CTELG tổ chức với key speaker của chủ đề lần này là anh Ngô Thành Huấn, Giám đốc khối Tài chính cá nhân của công ty cổ phần FIDT – đơn vị tiên phong trên thị trường về Quản lý Tài chính cá nhân và gia sản dành cho khách hàng cá nhân. Anh tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Hoạch định tài chính cá nhân tại Đại học Griffith, Queensland, Úc và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành qua các vai trò khác nhau.

ThS. Ngô Thành Huấn – Giám đốc khối Tài chính cá nhân, Công ty cổ phần FIDT

Nội dung của chương trình CTELG Talk kỳ 3 “Hoạch định tài chính cá nhân cho người trẻ theo chuẩn Quốc tế” xoay quanh các vấn đề đang được mọi người, đặc biệt là những người trẻ quan tâm ngày nay đó là sự khác biệt giữa bức tranh tài chính của người Việt và các nước trên thế giới, các bước cần thực hiện trong 4 giai đoạn của cuộc sống, các kênh đầu tư gia tăng tài sản và các tình huống trên thực tế đã ứng dụng hiệu quả phương pháp Hoạch định tài chính cá nhân.

Các khách mời tham dự và bạn sinh viên chăm chú lắng nghe diễn giả trình bày

Bốn giai đoạn trong cuộc sống con người được anh Huấn đề cập đến đó là: Khởi động (20 – 30 tuổi); Tăng tốc (31- 45 tuổi); Tích lũy (46 – 55 tuổi) và Về đích (>56 tuổi). Ở mỗi giai đoạn sẽ có những đặc điểm và ưu tiên hàng đầu khác nhau, cách thức đầu tư và quản lý gia sản khác nhau. Qua đây anh Huấn cũng muốn nhắn nhủ đến những người trẻ tại sự kiện, đa phần đang ở giai đoạn Khởi động cần chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết nào để khi Tăng tốc, Tích lũy và Về đích thì bản thân mỗi người sẽ đạt được những mục tiêu, những kì vọng mà mình đã đặt ra.

Anh Huấn dẫn dắt sự kiện bằng nhiều câu chuyện thực tế, lý thú, giúp người tham dự tiến gần hơn với chủ đề Financial Planning – chủ đề còn khá mới mẻ tại Việt Nam

Trong sự kiện, anh Huấn cũng đưa ra cho các bạn trẻ một lý do rất thuyết phục để các bạn có thể bắt đầu quan tâm đến vấn đề tài chính cá nhân và đầu tư tích lũy để có một cuộc sống an nhàn về sau cũng như hỗ trợ cho người thân, gia đình. Đó là, sau thế chiến thứ hai đã hình thành thế hệ “baby-boomer” được sinh ra trong khoảng từ năm 1946 đến năm 1964. Sau thế chiến thứ hai, con người cảm nhận cuộc sống sẽ sung túc hơn, con người bắt đầu có xu hướng xây dựng gia đình và sinh nhiều con để bù đắp cho những tổn thất về con người mà chiến tranh gây ra. Đây là thế hệ chiếm phần đông trong dân số ngày nay và không lâu nữa thì họ đang và sẽ đồng loạt nghỉ hưu. Gánh nặng trên đang khiến cho quỹ hưu trí thường niên ở các quốc gia thâm hụt. Vậy thì nếu không có kế hoạch hoạch địch tài chính cá nhân phù hợp thì những người trẻ hiện nay có đủ sức gánh vác cho gia đình và mất bao lâu để tích lũy gia sản cho bản thân?

Các bạn sinh viên trao đổi, tương tác, đặt câu hỏi cho diễn giả

Trong thời gian diễn ra chương trình, các bạn sinh viên và những người trẻ đã được diễn giả dẫn dắt bằng những câu chuyện, những kinh nghiệm thực tế lôi cuốn, thú vị và xen lẫn nhiều tiếng cười, nhiều chiêm nghiệm riêng cho bản thân. Sau khi trao đổi, trình bày với người tham dự những lý thuyết nền tảng về Financial Planning và những cách thức thực hiện cho bản thân. Diễn giả cũng giới thiệu qua với hội trường 2 ví dụ minh họa thực tiễn về các khách hàng của đơn vị FIDT đã ứng dụng thành công các phương pháp trên để tiến hành quản lý gia sản và đạt được những mục đích họ đặt ra. Từ lý thuyết đến thực tế thực hiện sẽ có những vấn đề nảy sinh thì đây là lúc mà những nhà hoạch định Tài chính cá nhân, các Financial Planner có thể can thiệp vào và hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng của mình.

Anh Huấn trình bày về kinh nghiệm thực tế ứng dụng thành công các phương pháp Hoạch định tài chính cá nhân cho khách hàng của FIDT

Các hoạt động trong sự kiện diễn ra rất sôi nổi và nhận được nhiều sự quan tâm, đặt câu hỏi và tương tác của các bạn sinh viên. Mặc dù đây vẫn còn là một chủ đề khá mới mẻ nhưng lại nhận được rất nhiều sự hưởng ứng nhiệt tình của các khách mời tham dự. Sự kiện CTELG Talk kỳ 3 mùa đầu tiên với chủ đề “Hoạch định tài chính cá nhân cho người trẻ theo chuẩn Quốc tế” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tiếp nối sứ mạng Dấn thân phụng sự cộng đồng – Lan tỏa tri thức, CTELG hy vọng sẽ tiếp tục tổ chức thêm các chủ đề, các khía cạnh đa sắc màu của kinh tế, luật và quản lý. Ban tổ chức rất mong nhận được sự quan tâm và đóng góp ý kiến của quý anh chị và quý khách mời tham dự để những chương trình và sự kiện tiếp theo được ngày càng hoàn thiện tốt hơn nữa.

Các khách mời tham dự và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Khu vực làm thủ tục checkin và nhận chứng nhận tại sự kiện CTELG Talk kỳ 3

Các bạn sinh viên làm thủ tục check-in và nhận chứng nhận tham dự từ Ban tổ chức

Anh Nguyễn Kim Đức, anh Ngô Thành Huấn và Team FIDT

Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng anh Nguyễn Kim Đức và anh Ngô Thành Huấn

Bài viết liên quan