Hỗ trợ

028. 38. 45. 41. 40

KÝ KẾT HỢP ĐỒNG TƯ VẤN DOANH NGHIỆP TRUNG TÂM KINH TẾ, LUẬT VÀ QUẢN LÝ (CTELG) & CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VNCHIP

Vào ngày 19/12/2023 tại UEH, Trung tâm kinh tế, luật và quản lý (CTELG) thuộc Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước (CELG), đã thực hiện lễ ký kết hợp đồng tư vấn doanh nghiệp cho khách hàng là Công ty Cổ phần công nghệ VNCHIP. Tham dự có Ông Lục Đức Trí – Chủ tịch VNCHIP và các thành viên Ban giám đốc. Về phí Trung tâm CTELG có sự tham dự TS. Huỳnh Phước Nghĩa-Giám đốc Trung tâm CTELG và nhân viên. Hợp đồng ký kết theo hình thức trực tiếp tư vấn cho Hội đồng thành viên (Advisory boards). Đây là mô hình tư vấn tham gia trực tiếp các công việc lãnh đạo và điều hành dưới sự thống nhất giữa hai bên. Công việc tư vấn tập trung vào xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh 3 năm, xây dựng năng lực tổ chức, phát triển khách hàng, tổ chức mô hình quản trị và xây dựng thương hiệu.

Ông Huỳnh Phước Nghĩa và ông Lục Đức Trí ký kết hợp đồng tư vấn doanh nghiệp

Công ty cổ phần công nghệ VNCHIP (https://vnchip-inc.com) kinh doanh trong lĩnh vực thiết kế vi mạch, nghiên cứu và thiết kế lõi IP (IP core). Khách hàng hiện tại của VNCHIP đến từ Nhật, Úc, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và Việt Nam. Ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn gồm thiết kế, sản xuất, đóng gói-kiểm tra và sản xuất thiết bị chế tạo vi mạch. Trong đó, dịch vụ thiết kế chiếm hơn 50% giá trị gia tăng cho sản phẩm. Đây là ngành công nghệ ưu tiên phát triển quốc gia theo quyết định 2117/QĐ-TTg ngày 16/12/2020 và cũng là chương trình phát triển công nghiệp vi mạch trọng điểm của TP.HCM (quyết định 4022/QĐ-UBND). Hiện nay, có hơn 50 doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam liên quan đến công nghiệp vi mạch bán dẫn, dự báo nhu cầu nhân lực trong thời gian tới lên đến 50 ngìn kỹ sư/cử nhân trình độ cao.

Tư vấn Doanh nghiệp là một trong những hoạt động dịch vụ khoa học công nghệ trọng tâm của UEH, hướng đến mục tiêu kết nối cộng đồng-lan toả tri thức và xây dựng danh tiếng học thuật. Bên cạnh tư vấn doanh nghiệp, UEH cũng phát triển các mảng tư vấn chuyển giao công nghệ, nghiên cứu và tư vấn phát triển vùng/địa phương. Với mô hình tổ chức các Trường thành viên, Viện và Trung tâm thuộc và trực thuộc UEH, cùng với đội ngũ hơn 600 giảng viên là chuyên gia nghiên cứu và làm việc thực tiễn ở những lĩnh vực các ngành công nghiệp khác nhau cùng hợp tác thực hiện các dự án tư vấn, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cho các tổ chức trong và ngoài nước.

Hợp đồng tư vấn còn giúp kết nối ngành công nghệ vi mạch vào lĩnh vực đào tạo công nghệ tại Trường Công nghệ và Thiết kế UEH. Theo đó, quá trình triển khai tư vấn sẽ mở ra cơ hội hợp tác trong các hoạt động về đào tạo, chia sẻ hướng nghiệp cho sinh viên ngành công nghệ, các dự án nghiên cứu chuyên môn khác trong lĩnh vực tiềm năng và đang phát triển mạnh tại Việt Nam.

Một số hình ảnh buổi ký kết:

Bài viết liên quan